Episode 2 : วัดเขาตะแบก สกายวอล์กแลนด์มาร์คศรีราชา

วัดเขาตะแบก

สกายวอล์กแลนด์มาร์คศรีราชา

ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี 

OneDayTrip

      "วัดเขาตะแบก" แลนด์มาร์คศรีราชา Sky Walk สะพานกระจกลอยฟ้า ชมวิว พร้อมความเสียว แบบ 360 องศา  วัดยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เชื่อมต่อระหว่างเขา 2 ลูก  มีความสูงจากพื้นประมาณ 25 เมตร และมีความยาวกว่า 200 เมตร   แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้าชมเยอะทุกวัน 

      "วัดเขาตะแบก" วัดบนเนินเขา มีสะพานกระจกใสมองเห็นพื้นด้านล่าง ที่ได้ชื่อนี้เนื่องด้วยบนเขามีต้นตะแบกจำนวนมาก จึงมีชื่อเรียกว่า เขาตะแบก บริเวณที่ตั้งวัดเป็นเชิงเขา พื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับเขา วัดเขาตะแบกเหมาะสำหรับการเดินขึ้นเขา ชมธรรมชาติชิลๆ     

  ทางเดินขึ้นเขาไปด้านบนเพื่อไปชมวิวตรงสะพานกระจกสามารถเดินได้ 2 ทางหลังจากที่ข้ามสะพานที่มีคนมาผูกโบว์อธิษฐานกันแน่นมาก      

      ทางเดินแรกเป็นการเดินขึ้นเขาแบบปีนบันไดที่ชันและหลายขั้นมากๆ ขึ้นไปสักการะหลวงพ่อโสธรในอุโบสถด้านบนแล้วเดินบันได้อีกประมาณหนึ่งลงมาที่สะพานกระจก 

กับอีกเส้นทางคือเดินอ้อมภูเขาไปอีกด้านเพื่อไปที่สะพานกระจกเลย เป็นทางเดินแบบไม่ต้องขึ้นลงบันไดแต่เดินไกลหน่อย เหมาะสำหรับท่านที่ขึ้นลงบันไดไม่สะดวก  

      ขอเชิญชวนมาแวะ ไหว้พระ ถวายสังฆทาน ปากทางที่จะไปสะพานกระจกจะมีริบบิ้นผ้าเป็นสีให้เลือกทำบุญเพื่อไปผูกอธิษฐานได้  

     เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสนับสนุนให้ประชาชนหันหน้าเข้าวัดทำบุญ และเดินขึ้นบันไดไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในโบสถ์ซึ่งอยู่บนยอดเขา และขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล 

   ทางวัดได้เก็บค่าเข้าชมเพียงท่านละ 40 บาทเพื่อใช้เป็นทุนในการจัดสร้างองค์พระพุทธโสธรทองเหลืองขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก คือ มีขนาดหน้าตัก 14 เมตร สูง 33 เมตร เพื่อจะนำขึ้นไปประดิษฐานด้านบนช่วงทางลงสะพานกระจก และบางส่วนยังแบ่งเป็นค่าบำรุงรักษาสะพานแห่งนี้

 #ทริปบุญรักคำราม

 #OneDayTripเที่ยววัดอิ่มบุญ

 


View : 0

Share :


Write comment