ชายแดน ฉบับกระชับ (A VERY SHORT INTRODUCTION) | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
ชายแดน ฉบับกระชับ (A VERY SHORT INTRODUCTION)
Out of stock
ชายแดน ฉบับกระชับ (A VERY SHORT INTRODUCTION)

ชายแดน ฉบับกระชับ (A VERY SHORT INTRODUCTION)

Author : อเล็กซานเดอร์ ดีเนอร์ และคณะ

Softcover

฿ 306.00

340.00

Discount 10 %

TAGS :

Book info

Barcode : 9786168215685

ISBN : 9786168215685

Year of print : 1 / 2567

Size ( w x h ) : 125 x 185 mm.

Number of pages : 287 Pages

Book category : เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา

Product details : ชายแดน ฉบับกระชับ (A VERY SHORT INTRODUCTION)

หนังสือชายแดน: ฉบับกระชับ เล่มนี้จะท้าทายความเชื่อว่า 'ชายแดน' เป็นเพียงเส้นแน่นิ่งบนแผนที่ โดยจะแสดงให้เห็นว่าชายแดนเกิดมาจากแรงต่างๆ ที่ผสานตัวเข้ามาจากกระบวนการทางเศรษฐศาสตร์ สังคม การเมือง และสิ่งแวดล้อม ชายแดนกำหนดชีวิตของเรา



ด้วยการเน้นพัฒนาทางประวัติศาสตร์และผลกระทบที่ยังคงมีอยู่ อเล็กซานเดอร์ ดีเนอร์ และ โจชัว ฮาเกนได้เสนอข้อโต้แย้งที่ทรงพลังต่อแนวคิดเรื่องโลกไร้พรมแดน ที่ลดความสำคัญของผลกระทบจากชายแดนลง

 


พวกเขาอธิบายในหลายประเด็น เช่น การพัฒนาทางเศรษฐกิจ ความขัดแย้งภายในและระหว่างรัฐ การก่อการร้ายระดับโลก การอพยพ กระแสชาตินิยม กฎหมายระว่างประเทศ การจัดการทรัพยากรทางธรรมชาติ และความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม ดีเนอร์และฮาเกนแสดงให้เห็นว่าทำไมและอย่างไรที่ชายแดนเคยเป็น ยังเป็น และจะเป็นประเด็นร้อนทางสังคมศาสตร์ และเป็นหัวข้อข่าวระดับโลกในปีต่อๆไป อย่างไม่ต้องสงสัย


 

เนื้อหาที่อัดแน่นและกระชับนี้ จะเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวางต่อผู้อ่านงานแบบสหวิทยาการ ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการหรือนักเรียน ตลอดจนนักภูมิศาสตร์ นักรัฐศาสตร์ นักมานุษยวิทยา นักสังคมวิทยา นักประวัติศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมไปถึงผู้อ่านทั่วไปที่มีความสนใจต่อการเข้าใจเหตุการณ์ในปัจจุบัน

Related products

Customers who bought this product Also bought this product

Review score from buyers

0 Full 5 Star
0 People
0
0
0
0
0